Các cấp trường xã Hang Chú khai giảng năm học mới 2023-2024
Lượt xem: 42
Cùng với khí thế trong cả nước và toàn tỉnh ngày đưa trẻ đến trường, sáng ngày 05/9, các cấp trường học xã Hang Chú cũng đã tổ chức khai giảng năm học mới 2023-2024. Tới dự có đồng chí Đỗ Văn Xiêm, Phó Bí thư Thường trực huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện.

Tại buổi lễ, các cấp trường học xã Hang Chú đã tổ chức lễ đón các em học sinh vào đầu cấp học, nghe thư chúc mừng năm học mới của Chủ tịch Nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam gửi các Trường học trong cả nước nhân dịp năm học mới 2023 - 2024. Năm học vừa qua, các cấp trường từ Mầm non đến THCS của xã Hang Chú luôn tích cực vượt qua khó khăn, phối hợp tốt với cấp ủy, chính quyền địa phương làm tốt công tác huy động trẻ đến trường; đổi mới nâng cao chất lượng giáo dục, tạo sự chuyển biến tích cực về công tác quản lý dạy - học. Từ đó năm học mới này, các nhà trường  trên địa bàn xã tiếp tục khắc phục khó khó khăn, triển khai có hiệu quả nhiệm vụ trong năm học; đổi mới căn bản, toàn diện công tác giáo dục và đào tạo; phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương và phụ huynh học sinh duy trì sĩ số học; triển khai có hiệu quả công tác bán bán trú cho học sinh.

Thầy giáo Dương Duy Tấn, Hiệu trưởng Trường PTDT bán trú THCS xã Hang Chú nói:“Một, năm học tiếp tục thực hiện chương trình hành động của Chính phủ về thực hiện Nghị quyết số 29 Hội nghị BCH TW Đảng lần thứ 8- Khóa XI về “Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo”; Vì vậy, nhiệm vụ đặt ra cho các nhà trường là: Tiếp tục triển khai dạy học theo chuẩn kiến thức kỹ năng, đổi mới phương pháp dạy, tăng cường nề nếp kỷ cương trong dạy học, ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy phục vụ cho dạy học cả thể nhằm phát huy tính tích cực, chủ động, tư duy độc lập, sáng tạo của học sinh. Đặc biệt tăng cường đổi mới nội dung, phương thức hoạt động giáo dục toàn diện như giáo dục theo chủ điểm, giáo dục truyền thống yêu nước, giáo dục ngoài giờ lên lớp...đổi mới quản lý, sắp xếp bộ máy tinh gọm phù hợp với thực tế, đảm bảo hoạt động hiệu quả. Hai là giữ vững mục tiêu giáo dục toàn diện, kết hợp giáo dục thể chất, trí tuệ với giáo dục nhân cách, đạo đức, đặc biệt chủ trọng giáo dục giá trị, kỹ năng sống, quy tắc văn hóa ứng xử cho học sinh. Những giá trị cốt lõi của Nhà trường cũng cần được khẳng định, đó là: xây dựng môi trường giáo dục thân thiện, học sinh cảm nhận được tình yêu thương, sự trân trọng khi ở trường. Chất lượng của nhà trường được đánh giá bằng sự tiến bộ của mỗi trò. Đặc biệt tiếp tục củng cố niềm tin nơi cha mẹ học sinh. Ba là đầu tư mạnh cho giáo dục chuyên sâu bằng cách nâng cao chất lượng giảng dạy chương trình, chất lượng bồi dưỡng các đội tuyển dự thi học sinh giỏi các cấp.”

Năm học 2023-2024, Trường mầm non xã Hang Chú có 23 cán bộ, giáo viên và nhân viên, với 15 nhóm lớp; Trường PTDT bán trú tiểu học xã có 30 cán bộ, giáo viên, với 22 lớp và trên 500 học sinh; Trường PTDT bán trú THCS xã có 19 cán bộ, giáo viên, 8 lớp và hơn 300 học sinh. Đến nay các Trường học đã tiếp nhận và thực hiện mua sắm trang thiết bị phục vụ tốt nhất cho năm học; bố trí, phân công giáo viên theo quy mô lớp, đảm bảo tối thiểu dạy đủ các môn học theo quy định của chương trình giáo dục.

Nhân dịp này, đồng chí Đỗ Văn Xiêm, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đã tặng quà và hoa chúc mừng thầy và trò 3 trường học trên địa bàn xã Hang Chú, với mong muốn các cấp Trường học trên địa bàn xã sẽ phát huy kết quả đạt được, tiếp tục triển khai, thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ trong năm học, nhất là đổi mới căn bản nâng cao chất lượng giáo ục và đào tạo.

Tại buổi lễ khai giảng, các Trường học từ mầm non đến THCS xã Hang Chú đã phát động phong trào thi đua đến cán bộ quản lý, giáo viên và nhân viên về công tác nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, đổi mới nâng cao chất lượng giáo dục dạy và học.

Cô giáo Đinh Thị Khằn, Hiệu trưởng Trường Mầm non xã Hang Chú nói:“Tiếp tục hưởng ứng và thực hiện có hiệu quả cuộc vận động: “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” trong lĩnh vực công tác giảng dạy và học tập, trong cuộc sống sinh hoạt hàng ngày; Cuộc vận động: “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” để học sinh noi theo. Tiếp tục hưởng ứng và thực hiện phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” mạnh mẽ và có hiệu quả. Tiếp tục thực hiện có hiệu quả cuộc vận động: “Hai không” với bốn nội dung do Bộ GD&ĐT phát động. Đẩy mạnh phong trào thi đua “Dạy tốt, Học tốt”, đẩy mạnh việc nghiên cứu khoa học, sáng kiến, đổi mới phương pháp giảng dạy, đầu tư nghiên cứu về chuyên môn để nâng cao chất lượng giáo dục, tham gia dự các cuộc thi,hội thi do ngành tổ chức trong năm học”.

Tại buổi lễ long trọng này, đại diện toàn thể cán bộ, giáo viên và học sinh đã hứa quyết tâm trong năm học, phát huy những kết quả đạt được, khắc phục khó khăn, tập trung nâng cao chất lượng dạy học.

Em Mùa Thị Linh Chi, lớp 9A Trường phổ thông dân tộc bán trú THCS xã Hang Chú nói: “Tiếng trống trường đã rộn rã, thôi thúc chúng em vào năm học mới, chúng em xin hứa với các thầy cô giáo với lòng mến yêu của các thầy, cô để thành hiện thực, sẽ nỗ lực học tập, rèn luyện học thật tốt để xứng đáng với lòng  tin yêu của thầy, cô”.

Tiếng trống trường vang lên, với nhiều niền vui và khí thế mới, thầy và trò các trường từ Mần non đến THCS xã Hang Chú sẽ tiếp tục vượt qua khó khăn, phát huy kết quả đạt được, tập trung quán triệt, triển có hiệu quả các nhiệm vụ, chỉ tiêu trong năm học, cùng ngành giáo dục nâng cao chất lượng giáo dục trong huyện.

Một số hình ảnh Lễ khai giảng năm học mới các trường học tại xã Hang Chú:

(CBGV trường Mầm Non chụp ảnh lưu niệm với đại biểu)

(CBGV trường tiểu học chụp lưu niệm với đại biểu)

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập